Saturday, May 9, 2015

Cảm thương những người già, trẻ em trong cuộc mưu sinh dưới THIÊN ĐÀNG CỘNG SẢN

Đối với những người nghèo, việc mưu sinh không có bất cứ giờ giấc nào cụ thể. Việc gì làm thêm được thu nhập, thì dù muộn, hay sớm, dù thời tiết mưa hay nắng cũng gắng gượng với mong muốn kiếm thêm được bát cơm, manh áo.
 


 Tại đường phố Sài Gòn, không khó khăn để bắt gặp những người nghèo mưu sinh , lang thang trong đêm. Rất nhiều người trong số đó phải ngủ ở ngoài vỉa hè, họ là những người vô gia cư nghèo khổ.


Người phụ nữ này đang bới rác với hy vọng có thể lượm nhặt được một vài món đồ nào đó


Gần 30 năm nay, những người bán hàng quanh Bách hóa Thanh Xuân (Hà Nội) đã quá quen thuộc với hình ảnh nhỏ bé còm cõi của cụ Đinh Thị Hạnh bên chiếc cân sức khỏe, gom góp từng đồng bạc lẻ sống qua ngày.


Cụ bà đã tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn gánh gồng bán hàng với mong muốn kiếm bữa ăn qua ngày


Cụ Nguyễn Thị Nga (92 tuổi) vẫn tất bật mưu sinh, mặc cho mưa gió tuổi già. Ảnh: Tiến Dũng



Mùa măng ở huyện vùng cao Đông Giang (Quảng Nam) kéo dài từ đầu tháng 5 cho đến tháng 9 âm lịch. Là lúc khắp cánh rừng lồ ô, rừng nứa rậm rịch bước chân của người dân Cơtu thoăn thoắt bẻ măng. Bản làng Cơtu vào mùa măng đông vui như hội. Mùa măng đến cũng là cơ hội cho những cô cậu học trò vùng cao kiếm tiền để mua sách vở chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: Nguyễn Cường


Nụ cười của người phụ nữ thu gom phế liệu. Ở chị, luôn có sự lạc quan trong cuộc sống


Mấy chục năm nay, ông Đạc đều đặn dậy từ 3 giờ sáng, đạp xe hơn 20 km từ Thanh Oai lên Thanh Xuân bán chuối dạo.


Cuộc mưu sinh của những đứa trẻ ở Bình Định



Ngâm mình dưới nước hàng tiếng đồng hồ để gỡ hàu, những đứa trẻ này mong muốn kiếm được chút ít tiền phụ giúp gia đình. Ảnh: M.T

(Nguồn ảnh: Internet)

No comments:

Post a Comment